Week2


บันทึกหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ป.
วันที่ ๓๐ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๖๐
วันนี้พี่ ป.๖ ได้แบ่งกลุ่มค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ กาพย์ฉบัง,กาพย์ยานี ๑๑,กลอนสุภาพ โดยแบ่งเป็น ๒กลุ่ม (ช,ญ) ให้ทั้ง ๒ กลุ่มหาข้อมูลเหมือนกันและนำมาแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน จากนั้นครูมีตัวอย่างของกลอนไฮกุ มาให้นักเรียนดูแล้วให้พี่ๆลองแต่งกลอนไฮกุคนละ ๑บทพร้อมวาดภาพสื่อความหมาย
วันที่ ๓๑ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๖๐
"ไปปฐมนิเทศที่มหาวิทยาลัยเพื่อรับทราบข้อตกลงและกฎระเบียบต่างๆให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน"
วันที่ ๑ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๖๐ 
วันนี่พี่ๆป.๖ ได้นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับ กาพย์ฉบัง,กาพย์ยานี๑๑,กลอนสุภาพ ที่ได้ค้นหาและอภิปรายข้อมูลร่วมกัน ครูเพิ่มเติมเกี่ยวกับลักษณะบังคับและฉันทลักษณ์ของกาพย์ กลอนแต่ละประเภทเพิ่มเติม
วันที่ ๒ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๖๐
วันนี้พี่ๆป.๖ ครูให้นักเรียนนำเสนอข้อมูลที่สืบค้นเกี่ยวกับเรื่อง กาพย์ฉบัง,กาพย์ยานี๑๑,กลอนสุภาพ ในวงกลมให้เพื่อนๆฟังและร่วมแสดงความคิดเห็น จากนั้นครูทบทวนให้นักเรียนอีกครั้งไปพร้อมๆกัน
วันที่ ๓ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๖๐
วันนี้ครูให้พี่ๆป.๖ แต่ละคนอ่านกลอนไฮกุที่แต่งขึ้นด้วยตัวเองให้เพื่อนๆร่วมรับฟังและจากนั้นครูมีตัวอย่างแบบข้อสอบมาให้พี่ๆทดลองทำด้วยตัวเอง เพื่อเป็นแนวทางและหัดฝึกคิดวิเคราะห์ให้เหตุผลในการตอบคำถามจากแบบทดสอบ

 ภาพกิจกรรม/ชิ้นงาน




















บันทึกหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ป.
วันที่ ๓๐ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๖๐ 
วันนี้พี่ๆ ป.๕ ได้เล่าเรื่องราวของวรรณกรรมเรื่อง "ลูกอีสาน" บทที่ ๒ ต่อกัน พร้อมกับอ่านวรรณกรรมบทที่ ๓ ต่อและสรุปความเข้าใจจากการอ่านเป็นภาพวาดและสรุปใจความสำคัญของเรื่องลงสมุด
วันที่ ๓๑ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๖๐ 
"ไปปฐมนิเทศที่มหาวิทยาลัยเพื่อรับทราบข้อตกลงและกฎระเบียบต่างๆให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน"
วันที่ ๑ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๖๐ 
วันนี้พี่ๆป.๕ ได้ทบทวน เกี่ยวกับกิจกรรมเมื่อวานเรื่องการอ่านจับใจความ จากนั้นครูเล่าวรรณกรรมบทที่ ๔ ให้นักเรียนฟังต่อต่อ และถามคำถามพฤติกรรมสมอง พร้อมกับให้หาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการอ่านจับใจความสำคัญ และแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน
วันที่ ๒ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๖๐ 
วันนี้พี่ๆป.๕ เล่นเกมเกี่ยวกับการตอบคำถามในเนื้อเรื่องที่ครูอ่าน เช่น นิทาน เรื่องสั้น ข่าว โฆษณา เพื่อจับใจความสำคัญจากเรื่องที่อ่าน พี่ๆสามารถตั้งใจฟังและตอบคำถามจากสิ่งที่ครูอ่านได้
วันที่ ๓ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๖๐ 
วันนี้พี่ๆป.๕ ครูทบทวนและสรุปความรู้เรื่อง การอ่านจับใจความสำคัญให้นักเรียนอีกครั้งและนักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นไปพร้อมๆกัน พร้อมกับสรุปความรู้ความเข้าใจเป็นการ์ตูนช่อง

ภาพกิจกรรม/ชิ้นงาน
























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น