บันทึกหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ประจำวันชั้น ป.๖
สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์สุดท้ายของการสรุปองค์ความรู้ที่พี่ๆป.๖ ได้เฉลยข้อสอบ o-net ร่วมกันจากสัปดาห์ที่แล้ว จากนั้นพี่ๆป.๖ ร่วมกันทบทวนหลักภาษาที่ได้เรียนมาทั้งหมดตลอดทั้ง Quarter ๓ เพื่อทบทวนและสรุปองค์ความรู้ในรูปแบบ Mind mapping หลังเรียน
สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์สุดท้ายของการสรุปองค์ความรู้ที่พี่ๆป.๖ ได้เฉลยข้อสอบ o-net ร่วมกันจากสัปดาห์ที่แล้ว จากนั้นพี่ๆป.๖ ร่วมกันทบทวนหลักภาษาที่ได้เรียนมาทั้งหมดตลอดทั้ง Quarter ๓ เพื่อทบทวนและสรุปองค์ความรู้ในรูปแบบ Mind mapping หลังเรียน
ภาพกิจกรรม/ชิ้นงาน
บันทึกหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ประจำวันชั้น ป.๕
สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์สุดท้ายของการสรุปองค์ความรู้พี่ๆป.๕ ได้อ่านวรรณกรรมเรื่อง “ลูกอีสาน”ต่อตอนที่ ๒๒-๒๓ หลังจากนั้นให้สรุป เป็นการ์ตูนช่องและข้อคิดพร้อมกับเขียนคำศัพท์ใหม่ ๑๐ คำ จากนั้นทบทวนหลักภาษาและสิ่งที่เรียนมาทั้งหมดตลอดทั้ง Quarter ๓ หลังจากทบทวนเรียบร้อยแล้วครูแจกกระดาษให้นักเรียนเพื่อสรุปองค์ความรู้หลังเรียน Quarter ๓ ในรูปแบบ Mind mapping โดยครูจะมีโจทย์และหัวข้อให้นักเรียน หลังจากนั้นครูให้พี่ๆป.๕ ดูภาพยนตร์เรื่องลูกอีสาน ต่อจากตอนที่อ่านหลังจากดูจบแล้วครูให้นักเรียนสรุปวรรณกรรมที่อ่านและดูในรูแบบ Mind mapping โดยครูมีโจทย์ให้นักเรียน (แก่นเรื่อง,ตัวละคร,ตอนที่ชอบ,สิ่งที่ได้เรียนรู้,สิ่งที่นำไปปรับใช้)
สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์สุดท้ายของการสรุปองค์ความรู้พี่ๆป.๕ ได้อ่านวรรณกรรมเรื่อง “ลูกอีสาน”ต่อตอนที่ ๒๒-๒๓ หลังจากนั้นให้สรุป เป็นการ์ตูนช่องและข้อคิดพร้อมกับเขียนคำศัพท์ใหม่ ๑๐ คำ จากนั้นทบทวนหลักภาษาและสิ่งที่เรียนมาทั้งหมดตลอดทั้ง Quarter ๓ หลังจากทบทวนเรียบร้อยแล้วครูแจกกระดาษให้นักเรียนเพื่อสรุปองค์ความรู้หลังเรียน Quarter ๓ ในรูปแบบ Mind mapping โดยครูจะมีโจทย์และหัวข้อให้นักเรียน หลังจากนั้นครูให้พี่ๆป.๕ ดูภาพยนตร์เรื่องลูกอีสาน ต่อจากตอนที่อ่านหลังจากดูจบแล้วครูให้นักเรียนสรุปวรรณกรรมที่อ่านและดูในรูแบบ Mind mapping โดยครูมีโจทย์ให้นักเรียน (แก่นเรื่อง,ตัวละคร,ตอนที่ชอบ,สิ่งที่ได้เรียนรู้,สิ่งที่นำไปปรับใช้)
ภาพกิจกรรม/ชิ้นงาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น