Week4

บันทึกหลังการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนชั้น ป.
วันที่ ๑๓ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๐
วันนี้พี่ๆป.๕ ได้อ่านวรรณกรรมตอนที่ ๗ ตอน วันสงกรานต์ ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด พี่ๆคิดว่างานสงกรานต์ในสมัยก่อนแตกต่างจากปัจจุบันอย่างไร? พร้อมวาดภาพสื่อและ คำศัพท์ใหม่ที่ได้จากตอนนี้คนละ ๑๐ คำ
วันที่ ๑๔ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๐
วันนี้พี่ๆป.๕ อ่านวรรณกรรมตอนที่ ๘ ตอน เข้าโรงเรียน ครูอ่านให้ฟัง อ่านเดี่ยว อ่าน (ช,ญ) อ่านพร้อมกันพร้อมวาดภาพ ๑ ภาพสื่อความหมายตอนนี้และอธิบาย
วันที่ ๑๕ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๐
วันนี้พี่ๆป.๕ ครูนำตัวอย่างจดหมายมาอ่านให้นักเรียนฟัง พร้อมตั้งคำถามกระตุ้นการคิด ได้เรียนรู้อะไร ทำไมเราต้องเขียนจดหมาย? ครูให้นักเรียนแบ่งกลุ่มออกเป็น ๕ กลุ่มสืบค้นข้อมูลเรื่องการเขียนจดหมายเพิ่มเติม พร้อมนำเสนอ
วันที่ ๑๖ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๐
วันนี้พี่ๆป.๕ ได้อภิปรายเกี่ยวกับข้อมูลที่ได้สืบค้นเรื่องจดหมายและทบทวนไปพร้อมๆกัน หลังจากนั้นครูชงด้วยครูพูดเกี่ยวกับความประทับใจของวรรณกรรม บทที่ ๘ เรื่องเข้าโรงเรียน ครูใช้คำถามกระตุ้นคิด ถ้าพี่เป็นคูนแล้วต้องไปเรียนต่อที่ต่างจังหวัด พี่จะมีวิธีการติดต่อสื่อสารกับคนทางบ้านอย่างไรบ้าง? ครูให้นักเรียนเขียนจดหมาย โดยให้แทนตัวเองเป็นคูนแล้วเลือกคนในเรื่องว่าอยากจะเขียนถึงใครมากที่สุด เขียนลงสมุด

ภาพกิจกรรม/ชิ้นงาน















บันทึกหลังการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนชั้น ป.
วันที่ ๑๓ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๐
วันนี้พี่ๆป.๖ ได้ทดลองเขียนจดหมายถึง (ครู, พ่อแม่,เพื่อน, ญาติผู้ใหญ่) โดยให้นักเรียนเลือกเขียนคนละ ๑ อย่างเพื่อทดสอบความเข้าใจและวิธีการเขียนจดหมายเบื้องต้น เขียนลงสมุด นำเสนอ
วันที่ ๑๕ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๐
วันนี้พี่ๆป.๖ ทำแบบทดสอบ O-net ต่อ พร้อมเขียนเหตุผลกำกับ ครูและนักเรียนร่วมพูดคุยและเฉลยไปพร้อมๆกัน
วันที่ ๑๖ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๐
วันนี้พี่ๆป.๖ ได้ดูคลิปเกี่ยวกับการอ่านแผนที่ แผนผังและทิศทาง หลังจากการดูคลิปครูตั้งคำถามกระตุ้นคิดว่า ได้เรียนรู้อะไร? มีประโยชน์กับเราอย่างไร? จากนั้นครูเล่านิทาน เด็กน้อยหลงป่า ให้นักเรียนฟัง แล้วตั้งคำถามกระตุ้นคิดว่า ถ้าเราหลงป่าเราจะทำอย่างไร
พี่บาส : มองพระอาทิตย์ครับ
แล้วพี่คิดว่าถ้าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับเรา เราควรมีความรู้เรื่องอะไรบ้าง?
พี่แป้ง : การอ่านแผนที่ค่ะ
พี่มิ้นท์ : ทิศทางค่ะ
พี่เบียร์ : รู้จักการเอาตัวรอดครับ
ครูให้นักเรียนแบ่งกลุ่มออกเป็น ๔ กลุ่ม แล้วแจกแผนที่ให้แต่ละกลุ่มช่วยกันศึกษา และช่วยกันตั้งคำถามจากแผนที่ให้ได้มากที่สุด
วันที่ ๑๗ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๐
วันนี้พี่ๆป.๖ ได้เล่นเกมการอ่านประโยคคำยาก เช่น ยายกินลำไย น้ำลายยายไหลย้อย หลังจากเล่นเกมเสร็จแล้ว ครูให้นักเรียนแต่ละกลุ่ม กลุ่มเดิมแลกกันทำข้อสอบการตั้งคำถามจากแผนที่ แผนผังเมื่อวานนี้ โดยการเขียนลงสมุด
ภาพกิจกรรม/ชิ้นงาน






















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น