Week7


บันทึกหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ชั้นป.๖
วันที่ ๔ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๖๐
สัปดาห์นี้พี่ๆป.๖ ได้เรียนรู้หลักภาษาเรื่อง คำราชาศัพท์ ครูชงด้วยการเปิดคลิปละครพื้นบ้านเรื่อง อุทัยเทวีให้พี่ๆดู หลังจากดูคลิปเสร็จครูตั้งคำถามกระตุ้นคิดและคำถามพฤติกรรมสมอง เข้าสู่หลักภาษาเรื่องคำราชาศัพท์แล้วให้นักเรียนแบ่งกลุ่มออกเป็น ๔ กลุ่ม เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคำราชาศัพท์เป็น Infographic
วันที่ ๕ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๖๐
หยุดวันพ่อแห่งชาติ
วันที่ ๖ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๖๐
วันนี้พี่ๆป.๖ ได้เริ่มการเรียนรู้ด้วยการเขียนตามคำบอกคำราชาศัพท์ จำนวน ๑๕ คำ จากนั้นแก้คำผิดและเรียนรู้ความหมายไปพร้อมๆกันบนกระดาน หลังจากนั้นพี่ๆป.๖ ได้ทำแบบทดสอบ o-net ไปพร้อมๆกันจำนวน ๒๐ ข้อและร่วมกันเฉลยแบบทดสอบ
วันที่ ๗ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๖๐
วันนี้พี่ๆป.๖ ได้เริ่มการเรียนรู้ด้วยการเขียนตามคำบอก จำนวน ๑๕ คำ จากนั้นแก้คำผิดและเรียนรู้ความหมายไปพร้อมๆกันบนกระดาน หลังจากนั้นพี่ๆป.๖ ได้ทำแบบทดสอบ o-net ไปพร้อมๆกันจำนวน ๒๐ ข้อและร่วมกันเฉลยแบบทดสอบ
วันที่ ๘ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๖๐
วันนี้พี่ๆป.๖ ได้เริ่มการเรียนรู้ด้วยการเขียนตามคำบอก จำนวน ๑๐ คำ จากนั้นแก้คำผิดและเรียนรู้ความหมายไปพร้อมๆกันบนกระดาน หลังจากนั้นพี่ๆป.๖ ได้ทำแบบทดสอบ o-net ไปพร้อมๆกันจำนวน ๒๐ ข้อและร่วมกันเฉลยแบบทดสอบ

ภาพกิจกรรม/ชิ้นงาน























บันทึกหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ชั้นป.๕
วันที่ ๔ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๖๐
สัปดาห์นี้พี่ๆป.๕ เรียนหลักภาษาเรื่องภาษาถิ่น ส่วนวันนี้เริ่มจากพี่ๆป.๕ อ่านวรรณกรรมเรื่อง ลูกอีสาน ตอน เตรียมตัวไปจับปลา (ครูอ่านให้ฟัง) กับตอน ตีเหล็ก ครูถามคำถามกระตุ้นคิด หลังจากนั้นให้นักเรียนสรุปจากการฟังที่ครูเล่าและอ่าน (เดี่ยว,ชาย หญิง) เป็นภาพสื่อความหมายของตอน ตั้งคำถามจากเรื่องและข้อคิดที่ได้
วันที่ ๕ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๖๐
หยุดวันพ่อแห่งชาติ
วันที่ ๖ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๖๐
วันนี้พี่ๆป.๕ ได้เรียนรู้คำบนกระดาน เป็นคำภาษาถิ่น อ่านออกเสียงพร้อมกันและช่วยกันจัดหมวดหมู่คำ จากนั้นครูให้นักเรียนแบ่งออกเป็น ๔ กลุ่ม หาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับภาษาถิ่นแล้วแต่ละกลุ่มจัดกระทำข้อมูล นำเสนอภายในวงกลมพร้อมๆกัน
วันที่ ๗ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๖๐
วันนี้พี่ๆป.๕ ได้เรียนรู้เรื่องภาษาถิ่น (กลาง อีสาน ใต้ เหนือ) ครูสร้างแรงด้วยการให้พี่ดูคลิปเกี่ยวกับละครสั้นภาษาถิ่น แล้วตั้งคำถามกระตุ้นคิด หลังจากนั้นครูให้นักเรียนแบ่งกลุ่มออกเป็น ๔ กลุ่ม จับสลากภาษาถิ่น (กลาง อีสาน ใต้ เหนือ) โดยครูมีโจทย์ให้นักเรียนว่า “นักเรียนจะมีวิธีการนำเสนอภาษาถิ่นอย่างไรให้น่าสนใจและมีประโยชน์ต่อผู้อื่น” โดยให้นักเรียนเลือกนำเสนอผลงานผ่านรูปแบบ เพลง ละครสั้นหรือ มิวสิควิดีโอเพลงก็ได้

ภาพกิจกรรม/ชิ้นงาน





























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น