Week8

บันทึกหลังการสอนประจำวันของนักเรียนชั้น ป.
วันที่ ๑๑ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๖๐
วันนี้พี่ๆป.๕ ครูให้นักเรียนอ่านวรรณกรรม เรื่องลูกอีสาน ตอน ไปหาปลา กินลาบบึ้ง และครูเล่าวรรณกรรมให้นักเรียนฟังตอน ฝนตกจับอึ่งมาย่างกิน พร้อมกับให้นักเรียนสรุปเป็นภาพ ๑ ภาพสื่อความหมายพร้อมอธิบายภาพ
วันที่ ๑๒ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๖๐
พี่ๆป.๕ วันนี้ครูเล่าวรรณกรรมให้นักเรียนฟัง เรื่องลูกอีสานตอน ถึงแล้วแม่น้ำชี และสรุปความเข้าใจเป็นสรุปย่อความ วาดภาพ และเขียนคำศัพท์ใหม่จากนั้นให้นักเรียนอ่านวรรณกรรมในใจ ตอนกลางคืนอันตื่นเต้น จากนั้นครูให้นักเรียนแล้วสรุปความเข้าใจเป็นการ์ตูนช่อง
วันที่ ๑๓ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๖๐
พี่ๆป.๕ ครูมีบทพรรณนาโวหารมาเปิดให้นักเรียนฟังแล้วถามคำถามกระตุ้นคิด "นักเรียนรู้สึกอย่างไร?,สังเกตเห็นอะไรจากบทประพันธ์นี้?,นักเรียนรู้จักโวหารหรือไม่?,โวหารจำเป็นกับชีวิตประจำวันของเราอย่างไร? ครูและนักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็น จากนั้นครูนำโวหารที่พบจากวรรณกรรมมาเขียนบนกระดานให้นักเรียนอ่านตามแล้วใช้คำถามกระตุ้นคิด นักเรียนสังเกตเห็นอะไรจากบทนี้ ครูและนักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็นหลังจากนั้นครูให้นักเรียนวาดภาพสื่อความหมายบทความบทนี้พร้อมหาความหมายและข้อมูลโวหารแต่ละประเภท
วันที่ ๑๔ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๖๐
วันนี้พี่ๆป.๕ ทบทวนหลักภาษาเรื่อง โวหาร ไปพร้อมๆกันบนกระดานทั้งครูและนักเรียนหลังจากนั้นครูให้นักเรียนสรุปความรู้ความเข้าใจเป็นการ์ตูนช่อง
ภาพกิจกรรม/ชิ้นงาน

















บันทึกหลังการสอนประจำวันของนักเรียนชั้น ป.

วันที่ ๑๑ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๖๐
วันนี้พี่ๆป.๖ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับ สำนวน สุภาษิต คำพังเพย ครูชงด้วยการให้นักเรียนเล่นเกม"ปริศนาคำทาย" แล้วถามคำถามกระตุ้นคิดจากที่ได้เล่นกิจกรรมได้เรียนรู้เรื่องอะไรบ้าง?,และนักเรียนคิดว่าสำนวน สุภาษิต คำพังเพยเหมือนหรือต่างกันอย่างไร?"ครูและนักเรียนอภิปรายร่วมกัน จากนั้นนักเรียนศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสำนวน สุภาษิต คำพังเพยลงสมุดนักเรียนนำเสนอสิ่งที่สืบค้น
วันที่ ๑๓ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๖๐
พี่ๆป.๖ ได้เขียนตามคำบอกสำนวน ๑๐ สำนวน ก่อนที่จะจับกลุ่ม ๔ กลุ่มหาข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมกับแต่ละกลุ่มจะได้รับใบงานเกี่ยวกับสำนวน สุภาษิต คำพังเพยกลุ่มละ ๑ ชุด ในการสร้างสำนวนจากรูปภาพที่ให้
วันที่ ๑๔ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๖๐
วันนี้พี่ๆป.๖ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับ สำนวน สุภาษิต คำพังเพยต่อเริ่มจากครูให้นักเรียนเล่นเกมใบ้สำนวน จากนั้นครูใช้คำถามกระตุ้นคิด "นักเรียนคิดว่าสำนวน สุภาษิต คำพังเพยมีประโยชน์กับเราอย่างไร?"ครูและนักเรียนอภิปรายร่วมกันหลังจากนั้นทุกคนจับคู่ทำแบบทดสอบ o-net วิชาภาษาไทยจำนวน ๒๐ ข้อลงสมุด
วันที่ ๑๕ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๖๐
วันนี้พี่ๆ ป.๖ ทำข้อสอบ o-netต่อและทบทวน เรียนรู้ไปพร้อมๆกัน เฉลยแบบทดสอบและเขียนคำศัพท์ใหม่ที่ได้ ลงสมุด
ภาพกิจกรรม/ชิ้นงาน




















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น