บันทึกหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ชั้น
ป.๖
วันที่ ๒๐ พฤศจิกายน
พ.ศ.๒๕๖๐
วันนี้พี่ๆป.๖ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับ การเขียนย่อความ
ครูชงด้วยคำถามกระตุ้นการคิด
"นักเรียนมีความเข้าใจเกี่ยวกับการเขียนย่อความอย่างไรบ้าง?"
วันที่ ๒๒ พฤศจิกายน
พ.ศ.๒๕๖๐
พี่ๆป.๖ ได้เขียนตามคำบอก คำควบกล้ำทั้งหมด ๑๐ คำ ก่อนที่จะจับกลุ่ม ๔ กลุ่มหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ การเขียนย่อความ พร้อมกับแต่ละกลุ่มจะได้รับใบงานเกี่ยวกับการเขียนย่อความกลุ่มละ ๑ ชุด
พี่ๆป.๖ ได้เขียนตามคำบอก คำควบกล้ำทั้งหมด ๑๐ คำ ก่อนที่จะจับกลุ่ม ๔ กลุ่มหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ การเขียนย่อความ พร้อมกับแต่ละกลุ่มจะได้รับใบงานเกี่ยวกับการเขียนย่อความกลุ่มละ ๑ ชุด
วันที่ ๒๓ พฤศจิกายน
พ.ศ.๒๕๖๐
วันนี้พี่ๆป.๖ ได้ร่วมกันค้นหาหลักภาษาที่ตัวเองไม่เข้าใจเพิ่มเติม คนละ ๑ เรื่องที่คิดว่าตัวเองไม่เข้าใจหลังจากนั้นทุกคนจับคู่ทำแบบทดสอบ o-net วิชาภาษาไทยจำนวน ๒๐ ข้อลงสมุด
วันนี้พี่ๆป.๖ ได้ร่วมกันค้นหาหลักภาษาที่ตัวเองไม่เข้าใจเพิ่มเติม คนละ ๑ เรื่องที่คิดว่าตัวเองไม่เข้าใจหลังจากนั้นทุกคนจับคู่ทำแบบทดสอบ o-net วิชาภาษาไทยจำนวน ๒๐ ข้อลงสมุด
วันที่ ๒๔ พฤศจิกายน
พ.ศ.๒๕๖๐
วันนี้พี่ๆ ป.๖ ทำข้อสอบ o-net ทบทวน เรียนรู้ไปพร้อมๆกัน เฉลยแบบทดสอบและเขียนคำศัพท์ใหม่ที่ได้ ลงสมุด
เชื่อม : นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็น (เครื่องมือคิด black board share)
ใช้ : จากนั้นครูทดสอบความเข้าใจ โดยครูเตรียมบทความ ข่าว และนิทานติดลงสมุดให้นักเรียนทุกคนเขียนย่อความแล้วทุกคนตรวจเช็คคำตอบกับครู
วันนี้พี่ๆ ป.๖ ทำข้อสอบ o-net ทบทวน เรียนรู้ไปพร้อมๆกัน เฉลยแบบทดสอบและเขียนคำศัพท์ใหม่ที่ได้ ลงสมุด
ใช้ : จากนั้นครูทดสอบความเข้าใจ โดยครูเตรียมบทความ ข่าว และนิทานติดลงสมุดให้นักเรียนทุกคนเขียนย่อความแล้วทุกคนตรวจเช็คคำตอบกับครู
ภาพกิจกรรม/ชิ้นงาน
บันทึกหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ชั้น
ป.๕
วันที่ ๒๐ พฤศจิกายน
พ.ศ.๒๕๖๐
วันนี้พี่ๆป.๕ ครูเล่าวรรณกรรมเรื่องลูกอีสาน ตอน
หลวงพ่อคูนอาละวาด ให้นักเรียนฟัง พร้อมกับให้นักเรียนสรุปเป็นภาพ ๑ ภาพสื่อความหมายพร้อมอธิบายภาพ
วันที่ ๒๑ พฤศจิกายน
พ.ศ.๒๕๖๐
พี่ๆป.๕
วันนี้ครูเล่าวรรณกรรมให้นักเรียนฟัง เรื่องลูกอีสานตอน เก็บครั่ง
จากนั้นให้นักเรียนสรุปความเข้าใจเป็นสรุปย่อความ วาดภาพ และเขียนคำศัพท์ใหม่
จากนั้นครูให้นักเรียนจับคู่อ่านวรรณกรรม เรื่องลูกอีสาน ตอน ดักจับนกขุ้ม
ต่อแล้วสรุปความเข้าใจเป็นการ์ตูนช่อง
วันที่ ๒๒ พฤศจิกายน
พ.ศ.๒๕๖๐
พี่ๆป.๕ ครูมีบัตรคำมาให้นักเรียนอ่านตามเป็นคำจากวรรณกรรม นักเรียนช่วยกันจัดหมวดหมู่คำได้ เชื่อมโยงเข้าสู่หลักภาษาเรื่อง ชนิดของคำ จากนั้นครูให้นักเรียนแบ่งกลุ่มออกเป็น ๕ กลุ่มหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ชนิดของคำ แล้วนำเสนอต่อเพื่อนในวงกลม
วันที่ ๒๓ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๖๐
พี่ๆป.๕ ครูมีบัตรคำมาให้นักเรียนอ่านตามเป็นคำจากวรรณกรรม นักเรียนช่วยกันจัดหมวดหมู่คำได้ เชื่อมโยงเข้าสู่หลักภาษาเรื่อง ชนิดของคำ จากนั้นครูให้นักเรียนแบ่งกลุ่มออกเป็น ๕ กลุ่มหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ชนิดของคำ แล้วนำเสนอต่อเพื่อนในวงกลม
วันที่ ๒๓ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๖๐
วันนี้พี่ๆป.๕ ทบทวนหลักภาษาเรื่องชนิดของคำไปพร้อมๆกันทั้งครูและนักเรียน
หลังจากนั้นครูให้นักเรียนสรุปความรู้ความเข้าใจเป็นการ์ตูนช่อง
ภาพกิจกรรม/ชิ้นงาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น