Week5

บันทึกหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ชั้น ป.
วันที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๖๐
วันนี้พี่ๆป.๖ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับ การเขียนย่อความ ครูชงด้วยคำถามกระตุ้นการคิด "นักเรียนมีความเข้าใจเกี่ยวกับการเขียนย่อความอย่างไรบ้าง?"
วันที่ ๒๒ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๖๐
พี่ๆป.๖ ได้เขียนตามคำบอก คำควบกล้ำทั้งหมด ๑๐ คำ ก่อนที่จะจับกลุ่ม  กลุ่มหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ การเขียนย่อความ พร้อมกับแต่ละกลุ่มจะได้รับใบงานเกี่ยวกับการเขียนย่อความกลุ่มละ  ชุด 
วันที่ ๒๓ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๖๐
วันนี้พี่ๆป.๖ ได้ร่วมกันค้นหาหลักภาษาที่ตัวเองไม่เข้าใจเพิ่มเติม คนละ  เรื่องที่คิดว่าตัวเองไม่เข้าใจหลังจากนั้นทุกคนจับคู่ทำแบบทดสอบ o-net วิชาภาษาไทยจำนวน ๒๐ ข้อลงสมุด
วันที่ ๒๔ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๖๐
วันนี้พี่ๆ ป.๖ ทำข้อสอบ o-net ทบทวน เรียนรู้ไปพร้อมๆกัน เฉลยแบบทดสอบและเขียนคำศัพท์ใหม่ที่ได้ ลงสมุด
เชื่อม : นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็น (เครื่องมือคิด black board share)
ใช้ : จากนั้นครูทดสอบความเข้าใจ โดยครูเตรียมบทความ ข่าว และนิทานติดลงสมุดให้นักเรียนทุกคนเขียนย่อความแล้วทุกคนตรวจเช็คคำตอบกับครู

 ภาพกิจกรรม/ชิ้นงาน
















บันทึกหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ชั้น ป.
วันที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๖๐
วันนี้พี่ๆป.๕ ครูเล่าวรรณกรรมเรื่องลูกอีสาน ตอน หลวงพ่อคูนอาละวาด ให้นักเรียนฟัง พร้อมกับให้นักเรียนสรุปเป็นภาพ  ภาพสื่อความหมายพร้อมอธิบายภาพ
วันที่ ๒๑ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๖๐
พี่ๆป.๕ วันนี้ครูเล่าวรรณกรรมให้นักเรียนฟัง เรื่องลูกอีสานตอน เก็บครั่ง จากนั้นให้นักเรียนสรุปความเข้าใจเป็นสรุปย่อความ วาดภาพ และเขียนคำศัพท์ใหม่ จากนั้นครูให้นักเรียนจับคู่อ่านวรรณกรรม เรื่องลูกอีสาน ตอน ดักจับนกขุ้ม ต่อแล้วสรุปความเข้าใจเป็นการ์ตูนช่อง
วันที่ ๒๒ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๖๐
พี่ๆป.๕ ครูมีบัตรคำมาให้นักเรียนอ่านตามเป็นคำจากวรรณกรรม นักเรียนช่วยกันจัดหมวดหมู่คำได้ เชื่อมโยงเข้าสู่หลักภาษาเรื่อง ชนิดของคำ จากนั้นครูให้นักเรียนแบ่งกลุ่มออกเป็น  กลุ่มหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ชนิดของคำ แล้วนำเสนอต่อเพื่อนในวงกลม
วันที่ ๒๓ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๖๐
วันนี้พี่ๆป.๕ ทบทวนหลักภาษาเรื่องชนิดของคำไปพร้อมๆกันทั้งครูและนักเรียน หลังจากนั้นครูให้นักเรียนสรุปความรู้ความเข้าใจเป็นการ์ตูนช่อง

ภาพกิจกรรม/ชิ้นงาน





































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น